HƯỚNG DẪN KỸ THUẬT VIẾT BÀI SALE PAGE GIÚP TĂNG DOANH SỐ BẤT NGỜ
Sales Page là một trang web chuyên cho bán hàng trên Internet. Nó ngắn gọn, không có nhiều đề mục, nhưng nếu biết cách tận dụng thì sẽ giúp chinh phục được rất nhiều khách hàng. Sau đó là một số gợi ý:
Trước hết, khi viết bài Sales Page bạn phải tập trung vào khách hàng. Bất kỳ ai cũng muốn được quan tâm. Việc chỉ nói về sản phẩm của công ty bạn khiến người đọc khó chịu, bỏ qua trang Sales Page đó ngay. Bạn cần quan tâm tới thượng đế của mình. Thay vì “chúng tôi” thì hãy dùng từ “bạn” để tạo sự thân thiện. Một chi tiết nhỏ nhưng sẽ tạo ra sự khác biệt.
Sắp xếp nội dung bán hàng là hết sức quan trọng. Nó sẽ dẫn dắt cảm xúc khách hàng, khiến họ từ từ tin tưởng, mua sản phẩm. Đặt câu hỏi là một cách hay. Điều này đánh trúng tâm lý người đọc, khiến họ sẵn sàng hành động.
Vì đây không phải là bài PR về công ty mà là bán hàng nên ngôn từ nên khác hẳn. Từ ngữ cần mạnh mẽ, gây cảm giác mạnh, thúc đẩy hành động nhanh chóng. Chúng khiến khách hàng muốn mua sản phẩm của bạn ngay mà không mất thời gian suy nghĩ.
Trên thị trường, có rất nhiều công ty cạnh tranh với bạn. Do đó, bạn cần phải nội trội trong tâm trí khách hàng để dành phần thắng. Hãy nghiên cứu kỹ đối thủ. Để từ đó, nêu bật lên được điểm khác biệt của sản phẩm mình trong bài Sales Page.
Để có được doanh số nhiều, điều cần thiết là khách hàng mua càng sớm càng tốt. Do đó, việc thiết kế nút “mua ngay” là hết sức cần thiết. Nó khiến cho mong muốn sở hữu ngay sản phẩm thật dễ dàng hơn bao giờ hết. Quá trình mua hàng diễn ra thật nhanh chóng chỉ sau một cú click chuột.
Tiêu đề chiếm tới 80 – 90 % thành công của một bài bán hàng. Do đó, chăm chút cho nó là một điều không thừa. Ngoài việc nhất thiết phải có những ngôn từ mạnh mẽ, gây lôi cuốn, tò mò…, tiêu đề cần phải nổi bật, lớn hơn nội dung nhiều lần. Tiêu đề tối đa khoảng 30 từ là vừa.
Sẽ không ai tin những điều bạn rao nếu không có dẫn chứng cụ thể. Các số liệu luôn khiến con người ta tin tưởng nhất. Hãy thể hiện chúng ra. Thường thì bạn cần khoảng 5 – 10 dẫn chứng cho bài Sales Page của mình. Nếu nêu quá ít thì thiếu thuyết phục. Nhưng nếu quá nhiều thì có thể phản tác dụng. Dẫn chứng cần chính xác, cụ thể tên người, email… thì mới tạo được sự tin cậy. Chất lượng quan trọng hơn số lượng.
Kinh doanh online hiện nay vẫn chưa tạo được sự tin tưởng cho khách hàng. Do đó, chính sách bảo hành mạnh tay luôn là cách làm thông minh nhất. Các cam kết đổi trả, hoàn lại tiền thật sự ấn tượng, hấp dẫn. Chúng khiến khách hàng không phải lo lắng quá nhiều về chất lượng sản phẩm.
Để tăng tính kịch tích, các thông báo khan hiếm thời gian, sản phẩm cần được thêm vào bài Sales Page. Nó thúc đẩy khách hàng mua ngay, nếu như không muốn mất ưu đãi. Hình ảnh đồng hồ chạy, số lượng sản phẩm còn lại là những ý tưởng hay.
Các câu văn cần hết sức ngắn gọn, súc tích. Khoảng 14 – 16 từ. Nó là các lời kêu gọi hành động thật nhanh chóng, mạnh mẽ, chứ không phải là đoạn diễn giải ý. Bạn cũng chỉ cần khoảng 5 lý do để thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm. Quan trọng là chúng phải đánh đúng nhu cầu sâu thẳm của họ.
Trên đây là các lưu ý khi viết bài Sales Page. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn.